Trường Mầm non Tân Việt phối kết hợp với Trạm y tế xã Tân Việt tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh lần thứ hai

Trường Mầm non Tân Việt phối kết hợp với Trạm y tế xã Tân Việt tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh lần thứ hai
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, kế hoạch chăm sóc sức khoẻ cho trẻ năm học 2017 – 2018, nhằm đảm bảo sức khoẻ để trẻ có điều kiện học tập tốt, phát hiện sớm các bệnh tật đồng thời có biện pháp phối hợp với gia đình kịp thời tháo gỡ. Sáng ngày 16/03/2018 Trường Mầm non Tân Việt kết hợp với Trạm y tế xã Tân Việt tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể học sinh và kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường.


     Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, kế hoạch chăm sóc sức khoẻ cho trẻ năm học 2017 – 2018, nhằm đảm bảo sức khoẻ để trẻ có điều kiện học tập tốt, phát hiện sớm các bệnh tật đồng thời có biện pháp phối hợp với gia đình kịp thời tháo gỡ. Sáng ngày 18/03/2018 Trường Mầm non Tân Việt kết hợp với Trạm y tế xã Tân Việt tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể học sinh và kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường.

      Tổng số trẻ được khám sức khỏe đợt 2 và cân đo chiều cao- cân nặng đợt 2: 208/208  trẻ, đạt 100%. Các bé được các cô, các chú y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe với các nội dung: Cân nặng, chiều cao, khám tai mũi họng, kiểm tra răng miệng, da liễu, kiểm tra Tim và một số bệnh liên quan đến đường hô hấp….. nhằm theo dõi sự phát triển thể chất của trẻ, phát hiện sớm một số bệnh thường gặp ở các bé

        Cũng tại  buổi về khám sức khỏe cho trẻ đoàn các y bác sĩ trạm y tế xã Tân Việt đã tuyên truyền tư vấn cách ăn uống, mặc đồ, vệ sinh cá nhân, vệ sinh răng miệng sao cho đảm bảo được sức khỏe, phòng tránh được bệnh tật để mỗi ngày đến trường là một ngày Vui – Khỏe – Bổ ích đồng thời Trạm y tế cũng phối hợp vơi nhà trường trong việc tuyên truyền phụ huynh thường xuyên cho trẻ đến trạm xã để  nkiểm tra theo dõi điều trị kịp thời những trẻ mắc các bệnh liên quan hô hấp, răng miệng…

 

 

Hình ảnh bác sỹ khám sức khỏe định kỳ cho học sinh

       Qua buổi khám sức khỏe các y, bác sĩ, đã thông báo kết quả cụ thể tới giáo viên và nhà trường  để giáo viên, nhà trường  thông báo tới các bậc phụ huynh và có biện pháp phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường và Trạm y tế trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh cho trẻ, nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và không mắc các bệnh giao mùa  trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ.

       Kết quả cân đo vào kênh biểu đồ theo dõi đợt 2 của trường có: 208/208 trẻ. Trong đó:

                   Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 6/208  trẻ chiếm tỷ lệ 2,9%.

                   Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi: 7/208 trẻ chiếm tỷ lệ 3,4%.

                   Có khoảng 70/208 trẻ mắc bệnh về răng miệng chiếm tỷ lệ 3,3%

                                                                                          CVT: Phạm Thị Kim Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất