Trường mầm non Tân Việt tổ chức hoạt động trải nghiệm lấy trẻ làm trung tâm qua phần thi gói bánh chưng nhân dịp tết Mậu Tuất 21018

Trường mầm non Tân Việt tổ chức hoạt động trải nghiệm lấy trẻ làm trung tâm qua phần thi gói bánh chưng nhân dịp tết Mậu Tuất 21018
Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện. Song với việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là hoạt động cho trẻ được trải nghiệm. Hiệu quả của những hoạt động này nhằm góp phần thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ.


   Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện. Song  với việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là  hoạt động cho trẻ được trải nghiệm. Hiệu quả của những hoạt động này nhằm góp phần thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ.

                                                       Đ/c: Ngô Thị Sửu lên khai mạc hội thi

 

Hình ảnh Toàn hội nghị

     Sáng ngày 07/02/2018 trường MN Tân Việt tổ chức hoạt động trải nghiệm lấy trẻ làm trung tâm qua phần thi gói bánh chưng với mong muốngiáo dục học sinh về truyền thống, phong tục Tết của dân tộc để trẻ biết được cứ mỗi độ Tết đến xuân về , theo phong tục từ thời xa xưa để lại . Mỗi gia đình thường quây quần bên nhau để chuẩn bị gói bánh chưng cho những ngày tết . Công tác chuẩn bị từ chọn lá dong , gạo nếp , đậu xanh rồi lựa chọn thịt lợn tươi ngon ... sau khi các bước chuẩn bị nguyên liệu hoàn thành , công đoạn tiếp theo là gói bánh , thường là bánh chưng đẹp là những chiếc bánh có hình dáng vuông vắn , trông bắt mắt . Tiếp đến là công đoạn luộc bánh, đây là công đoạn lâu nhất vì phải luộc rất lâu thì bánh mới mềm và thơm ngon . Phong tục gói bánh chưng rất ý nghĩa vì thời gian đó gia đình thường ngồi cạnh nhau để kể lại cho nhau nghe những câu chuyện của một năm, những niềm vui cũng như nỗi buồn . Đó chắc hẳn là điều mà mỗi ai trong chúng ta cũng không thể quên được.

Hình ảnh : Các cô và các bé chuẩn bị nguyên vật liệu cho phần thi

  Trong thời gian 30 phút diễn ra hội thi rất vui nhộn và sự hứng thú tham gia tích cực của các đội. các đội đã hoàn thành những chiếc bánh xinh xắn cho đội mình để sẵn sàng bước vào công đoạn 2 là luộc bánh chưng.

Hình ảnh sản phẩm của các đội thi

       Kết quả BGH đã trao 02 giải A cho đội 5 tuổi C2  và  4 tuổi B1

Đội đạt giải A lớp 4 tuổi B1

Đội đạt giải A lớp 5 tuổi C2

     BGH trao 02 giải B cho đội 5 tuổi C1 và nhóm trẻ A1

Lớp 5 tuổi C1 đạt giải B

Nhóm trẻ A1 đạt giải B

 

                                                                                                           CTV: Phạm Thị Kim Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất