TRƯỜNG MN TÂN VIỆT TỔ CHỨC NGÀY HỘI GALA “GIA ĐÌNH CỦA BÉ VUI KHỎE TRÍ TUỆ “ Năm học 2018 – 2019

TRƯỜNG MN TÂN VIỆT TỔ CHỨC NGÀY HỘI GALA "GIA ĐÌNH CỦA BÉ VUI KHỎE TRÍ TUỆ "
Năm học 2018 – 2019

Hòa chung với không khí tưng bừng náo nhiệt của những ngày, tháng, năm lịch sử đầy ý nghĩa trọng đại. Kỷ niệm 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại kính yêu. Cán bô, giáo viên, nhân viên, học sinh trường Mầm non Tân Việt đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích báo công dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu về những thành tích đã đạt được trong 3 năm học qua về chuyên đề xây dựng trường MN Lấy trẻ làm trung tâm.


       Hòa chung với không khí tưng bừng náo nhiệt của những ngày, tháng, năm lịch sử đầy ý nghĩa trọng đại. Kỷ niệm 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại kính yêu. Cán bô, giáo viên, nhân viên, học sinh trường Mầm non Tân Việt  đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích báo công dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu về những thành tích đã đạt được trong 3 năm học qua về chuyên đề xây dựng trường MN Lấy trẻ làm trung tâm.       

Đ/c: Ngô Thị Sửu - khai mạc hội thi

       Trong 2 ngày 15 và ngày 16/05/2019 được  sự  đồng ý của PGD&ĐT Thị xã Đông Triều, cho phép trường MN Tân Việt long trọng  tổ chức ngày hội "Ga La Gia đình của bé vui khỏe – Trí tuệ" năm  học 2018 – 2019 .

      Chuyên đề Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là việc các nhà giáo dục không chỉ truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách thụ động mà các nhà giáo dục tạo ra các điều kiện, các cơ hội để mọi học sinh được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động, tự chiếm lĩnh kiến thức và kinh nghiệm. Để đạt được điều này, các giáo viên trong trường đã tìm hiểu và biết  được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng học sinh trong lớp mình , trên cơ sở đó giáo viên đã  lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân học sinh.

       Dạy học lấy người học làm trung tâm" là nguyên tắc dạy học của thời đại ngày nay - đây là một tư tưởng giáo dục phản ánh tri thức của nhân loại tiến bộ. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là mọi hoạt động giáo dục đều hướng vào và xuất phát từ học sinh; hoạt động giáo dục không đi từ giáo viên đến học sinh mà phải từ chính bản thânhọc sinh; việc dạy học sinh phải dựa trên nhu cầu, hứng thú, hiểu biết và kinh nghiệm riêng, cách học riêng của từng học sinh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục mầm non, đáp ứng đòi hỏi của sự nghiệp đổi mới trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. 

      Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng đó trong 3 năm qua Trường Mầm non Tân Việt đã thực hiện tốt chuyên đề " Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm" mà ngành GD &ĐT Thị xã Đông Triều đã chỉ đạo.

      Đến dự và chỉ đạo ngày hội có các đ/c NGuyễn Văn Được Phó chủ tịch UBND; đ/c Nguyễn Thị Nhã – Phó chủ tịch HĐND, các đ/c lãnh đạo MTTQ,  trưởng các ban ngành đoàn thể, các thôn, các phụ huynh và nhân dân trên địa bàn cũng về dự đông đủ.

Đ/c: Nguyễn Văn Được - Phó chủ tịch UBND xã lên tặng hoa

Đại diện hội phụ huynh trường lên tặng hoa

 

Đại diện các thôn lên tặng hoa

 

Đại diện hội phụ huynh các lớp lên tặng hoa

 

Đại diện công ty quảng cáo Tô Thực lên tặng hoa

      Ngày hội "Ga laGia đình của bé vui khỏe – trí tuệ " năm học 2018 – 2019  của trường MN Tân Việt nhằm đánh giá tổng kết được chất lượng của chuyên đề sau 03 năm học ở các khối lớp. Đặc biệt trong ngày hội  này các em được trải nghiệm  tài năng, trí tuệ, sức khỏe  tinh nhạy và sắc bén qua các phần thi thể hiện các kỹ năng kỹ sảo như: Câu cá, Làm chong chóng, Làm Trâu bằng vật liệu Lá mít tươi, làm hoa bằng lá dừa tươi, choi Ô ăn Quan, Đánh chuyền, thí nghiệm dòng nước chảy kỳ diệu, đong nước  vào chai ….. Đặc biệt trong ngày hôm nay khán giả được xem các phần thi sôi động của tập thể  các lớp qua các màn biểu diễn điêu luyện bằng các động tác khỏe khắn trên nền nhạc rộn rã của các em học sinh,  tiếp đó là phần thi  nhóm cá nhân bằng các bài tập  trải nghiệm, vận động cơ bản từ nhà trẻ đến mẫu giáo 5 tuổi có trong chương trình học tập của các em. Với những  nội dung của ngày  hội  này tạo cho các em sự chung sức, đoàn kết sáng tạo và trí tuệ  nghị lực vượt khó vươn lên….. để các em được xích lại  gần nhau thân thiện và hợp tác 01 cách sáng tạo về sức khỏe và trí tuệ.

      

Hình ảnh biểu diễn thời trang khai mạc hội thi

 

Hình ảnh biểu diễn thời trang khai mạc hội thi

 

Hinh ảnh biểu diễn dân vũ  khai mạc của các cô giáo

 
Hình ảnh đồng diễn của lớp mẫu giáo 5 tuổi C1
 
Hình ảnh đồng diễn của lớp mẫu giáo 5 tuổi C1
 
 
Hình ảnh đồng diễn của lớp mẫu giáo 5 tuổi C2
 
 
 
Hình ảnh trẻ lớp nhà trẻ tham gia trò chơi  chạy lên lấy túi cát
 
Hình ảnh trẻ khối 4 tuổi trẻ tham gia trò chơi  gánh bóng
 
Hình ảnh trẻ khối 5 tuổi tham gia trò chơi đi xe chở gạo ra đảo trường xa
 
     Qua hội thi Ga la gia đình của bé vui khỏe, trí tuệ  giải A  thuộc về 3 lớp như: lớp nhà trẻ A1, mẫu giáo 4 tuổi B1, Lớp 5 tuổi C1. Giải B thuộc về các lớp như: Nhà trẻ A3, lớp 4 tuổi B2. Giải C thuộc về các lớp như: 5 tuổi C1, lớp mẫu giáo 3 tuổi A, Lớp nhà Trẻ A2.
 
 
 
Các lớp đạt giải C
 
Các lớp đạt giải B
 
Các lớp đạt giải A
 
        Qua ngày  hội này nhằm mang lại cho các em học sinh nhiều niềm vui và là phương tiện để rèn luyện sức khỏe, trí tuệ và là sứ giả của tình đoàn kết hữu nghị là nhịp cầu cho các em xích lại gần nhau và gắn bó với trường lớp,  góp phần vào thành công của việc thực hiện  chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm  trong 3 năm qua đồng thời góp phần thực hiện tốt NQ 29 của  TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.
 
CTV: Phạm Thị Kim Hưng
 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất