Cam kết chất lượng giáo dục năm học 2016- 2017
Biểu mẫu 01
(Kèm theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của
Bộ Giáo dục và Đào tạo)
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU
TRƯỜNG MẦM NON TÂN VIỆT
THÔNG BÁO
Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non, năm học 2016- 2017
STT | Nội dung | Nhà trẻ | Mẫu giáo |
I | Mức độ về sức khỏe mà trẻ em sẽ đạt được | Tổng số trẻ: 46 trẻ Bình thường: 42 trẻ SĐ thấp còi: 04 trẻ SDD nhẹ cân: 04 trẻ | Tổng số trẻ: 144 trẻ Bình thường: 133 trẻ SĐ thấp còi: 11 trẻ SDD nhẹ cân: 11 trẻ
|
II | Mức độ về năng lực và hành vi mà trẻ em sẽ đạt được | * Thể chất: − 95% trẻ thực hiện được vận động cơ bản và một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể) − Có khả năng phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay. − Có khả năng làm một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân. * Tình cảm xã hội − Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi. − Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt − Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc, thích vẽ, xé dán và xếp hình.
* Nhận thức − Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh − Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, gần gũi quen thuộc.
* Ngôn ngữ − Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói − Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ − Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu − Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói − Hồn nhiên trong giao tiếp.
| * Thể chất: − Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp - Tập luyện kỹ năng vận động cơ bản và phát triển tố chất trong vận động − Nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và lợi ích của việc ăn uống với sức khỏe − Tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt. - Rèn luyện kỹ năng bé tập làm nội trợ
* Tình cảm xã hội − Có ý thức về bản thân,có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người sự vật, hiện tượng xung quanh − Có một số phẩm chất: mạnh dạn, tự tin, tự lực, biết chia sẻ, biết lắng nghe − Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ * Nhận thức − Ham hiểu biết thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh − Có khả năng quan sát, so sánh, phán đoán − Có khả năng diễn đạt tình cảm thong qua hành động và ngôn ngữ. - Có một số khái niệm sơ đẳng về toán. * Ngôn ngữ − Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày − Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…) − Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày − Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện − Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi − Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết * Thẩm mỹ - Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật - Có khả năng thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình - Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật. |
III | Chương trình chăm sóc giáo dục mà cơ sở giáo dục tuân thủ | Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non mới - Bé và các bạn -Đồ chơi của bé - Các cô các bác trong nhà trẻ - Cây và những bông hoa tươi đẹp - Những con vật đáng yêu - Ngày tết vui vẻ - Mẹ và những người thân yêu của bé - Bé và phương tiện giao thông - Mùa hè đến rồi - Bé lên mẫu giáo | Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non mới - Trường mầm non - Bản thân - Gia đình - Các nghề phổ biến - Thế giới động vật - Thế giới thực vật - Phương tiện giao thông - Nước và hiện tượng tự nhiên - Quê hương đất nước - Trường tiểu học |
IV | Các điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục | - Đảm bảo đủ CSVC phục vụ cho chăm sóc nuôi dưỡng | - Đảm bảo đồ dùng, đồ chơi, đồ dùng phục vụ ăn ngủ, đồ dùng cá nhân của trẻ. |
Tân Việt, ngày 01 tháng 10 năm 2016
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Ngô Thị Sửu