Trường mầm non Tân Việt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20/10/2020 Công đoàn Trường mầm non Tân Việt đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).
Ngày phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam .Trong không khí vui tươi, phấn khởi của các công đoàn viên


         Đây là một trong các hoạt động nhằm động viên, khích lệ các công đoàn viên tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ  trong Nhà trường, xây dựng một tập thể nữ vững mạnh xứng đáng với 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".. Vào dịp này ở các Trường học dấy lên phong trào thi đua "Hai tốt" , phụ nữ "Giỏi việc Trường đảm việc nhà"  bằng nhiều hoạt động và các hình thức khác nhau.

     Cùng với ý nghĩa đó, Ban nữ công, BCH Công đoàn Trường MN Tân Việt đã lên kế hoạch và phối hợp với BGH nhà trường tổ chức thực hiện những hoạt động thiết thực và rất có ý nghĩa: Dự giờ thao giảng, rút kinh nghiệm từ ngày 12 đến ngày 16/10/2020 và chuyên đề văn hóa công sở, giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT chào mừng, kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tiết mục văn nghệ chào mừng 20/10

 

Trò chơi nhảy dây của các tổ

 

Trò chơi nhảy bao bố 

 

Trò chơi nhảy ngựa


      Từ ngày 12 đến 16 tháng 10 năm 2020 Trường MN Tân Việt tổ chức cho giáo viên dạy thao giảng. Chỉ đạo lên kế hoạch các tiết dạy là cô Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn cùng các tổ trưởng tổ chuyên môn trong nhà trường. Đến dự giờ các tiết thao giảng có  Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn các tổ và toàn thể  giáo viên trong nhà trường.

Tiết học ứng dụng CNTT

 


       Đợt thao giảng nhằm mục đích chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt nam 20/10/1930 - 20/10/2020. Đây cũng là dịp để chị em giáo viên được tổ chức các hoạt động chuyên môn, được dự giờ đúc rút kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để nâng cao trình độ chuyên môn

Hoạt động Làm quen với văn học

 

      Bằng phương pháp "Lấy trẻ làm trung tâm" trẻ sẽ tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, làm việc theo nhóm để được trải nghiệm, trao đổi, chia sẻ và trình bày ý kiến của mình; biết suy nghĩ và vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống, giải quyết các tình huống mà trẻ gặp phải… Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực, chủ động, tư duy, sáng tạo, thích thú tìm tòi, khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục ở trường, ở lớp.

Hoạt động giáo dục thể chất 

 

 

 

 

      Thông qua thao giảng, giáo viên đã thể hiện năng lực chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giáo dục, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiểu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Nhiều tiết dạy đạt kết quả tốt.. Hầu hết giáo viên đều có ý thức chuẩn bị tốt cho tiết dạy, tác phong chuẩn mực, tự tin và thân thiện với trẻ.

      Các hoạt động được triển khai sâu rộng trong khắp nhà trường, nhằm hưởng ứng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/2020 nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ đoàn viên công đoàn về lịch sử, ý nghĩa của ngày 20/10; phát động thi đua dạy tốt chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam; động viên nữ CBVC hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; tạo điều kiện cho nữ CBGVNV có cơ hội giao lưu, chia sẻ tình cảm, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết trong công việc và cuộc sống.

        Cuối ngày BGH trao giải cho các tổ tham gia thi các trò chơi: Giải nhất dành cho khối 4 tuổi, giải nhì dành cho tổ nuôi, Giải ba thuộc về đội nhà trẻ.

Đồng chí Ngô Thị Sửu - Bí Thư - Hiệu trưởng nhà trường lên trao phần thưởng cho các khối đạt giải.


     Ngày 20-10 thật ý nghĩa nhắc nhở mỗi chúng ta luôn nhớ về người mẹ những người thân, và bạn bè, đồng nghiệp của mình. Chúc cho những người phụ nữ Trường MN Tân Việt nói riêng, tất cả phụ nữ nói chung luôn được mạnh khỏe, luôn có sắc đẹp, luôn dịu dàng......luôn được hạnh phúc trong mái ấm của gia đình. Chúc cho những người phụ nữ sẽ nhận được nhiều yêu thương, trân trọng trong cuộc sống....

 

CTV: Phạm Thị Kim Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất