Trường mầm non Tân Việt tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2020

Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước hướng về kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020) và 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân ( 22/12/1989 – 22/12 /2020).
Trong những ngày qua Trường Mầm non Tân Việt tổ chức nhiều hoạt động với sự tham gia hết sức sôi nổi của Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh ở các nhóm lớp.


      Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, không thể không kể đến việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ nhằm giáo dục lễ giáo, giáo dục kỷ năng sống cho trẻ.
     Với tinh thần và ý nghĩa đó, từ ngày 10 tháng 12 năm 2020 đến ngày 22 tháng 12 năm 2020, Trường Mầm non Tân Việt tổ chức cho trẻ dọn vệ sinh, nhặt lá, nhổ cỏ trồng hoa và lau chùi đồ dùng đồ chơi đồng thời phối hợp với Ban liên lạc Hội phụ huynh  tổ chức  cho học sinh thăm quan học tập và trải nghiệm tại doanh trại quân đội lữ đoàn 405.

Hình ảnh trẻ thăm quan trải nghiệm Lữ đoàn 405

    Với gần 70 Cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia. Trong buổi giao lưu các đồng chí Cán bộ, giáo viên, nhân viên , học sinh và phụ huyn h đã được đồng chí Chính trị viên giới thiệu về truyền thống của đơn vị.

 

    Lắng nghe đồng chí  hướng dẫn  kỹ năng gấp quần áo, chăn  màn. Ngoài ra còn có các hoạt động tham quan học tập và dã ngoại các phòng làm việc của các chú bộ đội, nơi ăn nghĩ cũng như các khu vực tăng gia sản suất , các cuộc diễn tập hằng ngày.

Hình ảnh trẻ quan sát chú bộ đội hưỡng dẫn kỹ năng gấp chăn màn

        Cũng trong dịp này cô trò Trường mầm non Tân Việt đã tặng quà Cán bộ nhân viên Ban chỉ huy quân sự lữ đoàn 405 nhân ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam.

    Các hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi khai thác và sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng qua đó đã lồng ghép bảo vệ môi trường cho trẻ  nhằm hình thành cho trẻ những thói quen tốt lao động tự phục vụ: lau dọn, sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, không vứt rác, vứt đồ chơi bừa bãi, biết chăm sóc cho cây: lau lá, tưới nước , nhổ cỏ…  .

        Hình thành cho trẻ có thái độ thiện cảm bảo vệ môi trường biết được hành vi nên làm, không nên làm. Mặt khác các hoạt động giao lưu giúp trẻ có kỷ năng sống thực tiễn, kỷ năng hoạt động nhóm, hình thành năng lực phẩm chất con người mới xã hội chủ nghĩa.

      Với môi trường thân thiện trẻ đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động văn nghệ, tặng chú bộ đội, giao tiếp tự nhiên khám phá thế giới xung quanh mình, đồng thời giáo dục trẻ nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong những thập kỷ qua và trọng trách lớn lao của quân đội ta trong thời kỳ mới; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xác định đường lối cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam; ghi nhận và đánh giá những thành tựu to lớn trong 31 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong thời kỳ mới.  Đồng thời giáo dục trẻ biết rằng Việt Nam là một dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn, kiên cường, bất khuất nhưng cũng rất khoan dung, nhân hậu. Dân tộc ấy đã sinh ra một quân đội anh hùng, "vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Trẻ biểu diễn văn nghệ chào mừng 22/12

 

Trẻ biểu diễn văn nghệ chào mừng 22/12

 

 

       Đội quân ấy được gọi với cái tên thân thương là "Bộ đội cụ Hồ", được thế giới biết đến với tên gọi Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hình ảnh Bộ đội cụ Hồ là những người bình dị, trang bị thô sơ, nhưng là những người kiên cường, bất khuất, được tô luyện trong khói lửa, có mặt khắp các chiến trường và đã làm nên những chiến công hiểm hách.

     Ở người lính, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến bao nhiêu, dù cho bom rơi, đạn nổ nhiều đến mức nào vẫn là tinh thần lạc quan, yêu đời cao độ. Đã có biết bao tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hi sinh và lòng dũng cảm vô bờ bến còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau và hôm nay cô trò Trường mầm non Tân Việt kính cẩn nghiêng mình học hỏi kế thừa tiếp thu những đức tính tinh hoa quý giá ấy.

     Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, bên cạnh niềm tự hào về một quân đội bách chiến bách thắng, còn là dịp để cô trò Trường mầm non Tân Việt nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc hơn tất cả những gì mà quân đội của chúng ta đã từng và đã trải, đã chiến đấu, hi sinh, để trưởng thành lớn mạnh, để thắng lợi vẻ vang; là dịp để cô trò tôn vinh tất cả những thế hệ đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc, cho độc lập, tự do của đất nước; là dịp cô trò tưởng nhớ những người đã mất và cố gắng làm tròn trách nhiệm của những người còn sống, đang sống.

..

 

    Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức 1 số các trò chơi giúp trẻ  phát triển các phẩm chất: nhanh, mạnh, bền, khéo được các chiến sĩ tí hon thể hiện qua trò chơi hết sức tự nhiên, hấp dẫn. Bền bỉ, khéo léo khi hành quân trên đường. Cẩn thận, chính xác khi mang lương thực  ra tiền tuyến. Qua trò chơi, các cháu không chỉ được rèn luyện, phát triển những kĩ năng vận động mà còn được củng cố tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn cũng như được trải nghiệm những cảm xúc khi giành chiến thắng sau một quá trình rèn luyện, thi đấu.


     Có thể nói việc tổ hoạt động chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân việt Nam để trẻ giao lưu  hỏi nhằm lồng ghép giáo dục lễ giáo, giáo dục kỷ năng sống, giáo dục các hoạt động ngày hội ngày lễ  cho trẻ thông qua các hoạt động ngoài trời là rất cần thiết và ý nghĩa./.

CTV: Phạm Thị Kim Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất