TRƯỜNG MẦM NON TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG.

Vào ngày 30 tháng 10 trường mầm non Tân Việt tổ chức hoạt động trải nghiệm "Hướng về Miền Trung" là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có.


       Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp các kiến thức, kĩ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm, góp phần hình thành cho trẻ không chỉ về kiến thức khoa học, kỹ năng thực hành mà còn tư duy bậc cao. Trong các hoạt động trải nghiệm, giáo viên mầm non có vai trò định hướng, hỗ trợ, đánh giá, uốn nắn, sửa sai cho trẻ.

Trẻ hứng thú tham gia hoạt động trải nghiệm

       Hoạt Động " Hướng về miền Trung"  là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có.   

Cô giáo Vũ Thu Hiên đang hướng dẫn trẻ hoạt động trải nghiệm

        Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp các kiến thức, kĩ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm, góp phần hình thành cho trẻ không chỉ về kiến thức khoa học, kỹ năng thực hành mà còn tư duy bậc cao.

Hoạt động đồng diễn Vũ điệu rửa tay

       Trong các hoạt động trải nghiệm, giáo viên mầm non có vai trò định hướng, hỗ trợ, đánh giá, uốn nắn, sửa sai cho trẻ.

     Với chủ đề: Hướng về Miền trung nhằm cung cấp cho trẻ những hiểu biết ban đầu về  truyền thống "Lá lành đùm lá rách". Dù trong hoàn cảnh nào cả nước cũng luôn phát huy tốt truyền thống quý báu của dân tộc, đoàn kết, "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách". Với tinh thần "nhường cơm sẻ áo" cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai gây ra

 

Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi

       Các hoạt động cho trẻ được trải nghiệm dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu của trẻ theo phương châm "chơi mà học, học bằng chơi" cũng được Nhà trường tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua các hoạt động như: Thi đồng diên dân vũ, chơi với cát, tổ chức các trò chơi, dạo chơi quan sát vườn hoa vườn rau, trò chuyện qua các hình ảnh hướng về miềm trung, ăn buffe… 

Trẻ trải nghiệm chơi trò chơi

Trẻ trải nghiệm chơi trò chơi

Trẻ hứng thú tham gia trả lời các câu hỏi 

Trẻ hứng thú thm gia hoạt động

Trẻ hắng hái tham gia trẻ lời của cô

 

Trẻ tham gia trả lời câu hỏi của cô

 

Cô trao giải cho các bạn có câu trả lời xuất sắc

      Đồng thời qua hoạt động trải nghiệm có sự tham gia của các bậc phụ huynh tham gia tổ chức tiệc bupffe cho trẻ trẻ 

Phụ huynh tham gia hoạt động trải nghiệm cùng nhà trường

 

 

 

Trẻ hào hứng tham gia bữa tiệc 

 

        Qua hoạt động mà trẻ được trải nghiệm trẻ đã lĩnh hội được kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống như:  Giáo dục truyền thống "Lá lành đùm lá rách". Dù trong hoàn cảnh nào cả nước cũng luôn phát huy tốt truyền thống quý báu của dân tộc, đoàn kết, "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách". Kĩ năng lao động, kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác trong nhóm bạn bè..., trẻ vui tươi, sảng khoái, phấn khởi với sản phẩm do chính bàn tay mình tạo ra.

 

Trẻ hào hứng tham gia bữa tiệc 

 

 

      

được chứng kiến sự trưởng thành của các con, từ đó tạo thêm lòng tin yêu, sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh đối với trường mầm non Tân Việt./.

 

CTV: Phạm Thị Kim Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất