Trường MN Tân Việt hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017

Thực hiện công văn số 894/PGD&ĐT ngày 05 tháng 9 năm 2017 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017. Trường Mầm non Tân Việt đã triển khai các hoạt động tham gia chiến dịch góp phần làm cho thế giới sạch hơn dưới hình thức tuyên truyền phát động như:


       - Tổ chức ra quân, huy động đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh tham gia xây dựng, bảo vệ và sử dụng có hiệu quả các công trình nước sạch, tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện, làm tổng vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, trồng và chăm sóc cây xanh, khơi thông cống rãnh,..... trong và xung quanh cơ sở giáo dục, trường học. Lập kế hoạch duy trì các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình vệ sinh trong trường học.

      Với các nội dung  tuyên truyền nước sạch vệ sinh môi trường, VSATTP với những thông điệp "Bỏ rác đúng nơi quy định", "Hãy chăm sóc và bảo vệ cây xanh để cho thế giới mãi mãi một màu xanh". Ngoài ra các  bé được tham gia các hoạt động như: tìm hiểu kiến thức về nước sạch vệ sinh môi trường; biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian, thực hành 6 bước rửa tay bằng xà phòng theo quy trình vệ sinh cá nhân…

     - Treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước…Viết bài tuyên truyền, phát động thực hiện chiến dịch đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, bảo vệ trong trường cùng tham gia.

      Ngày hội đã trở thành sân chơi bổ ích cho các bé trường MN Tân Việt. Đây là một trong những hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của các bé trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường theo thông điệp "Vì sức khỏe và vẻ đẹp của chúng ta - Hãy làm tốt hơn nữa vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, gia đình, cộng đồng và xã hội"; "Hãy tự bảo vệ mình cũng chính là bảo vệ ngôi nhà chung của giáo dục luôn được thân thiện, xanh sạch và an toàn".

 

 

 

 

        CBGVNV nhà trường đang tổng vệ sinh, khơi thông cống rãnh- hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững

 

        Đây là sự kiện quan trọng có tính cộng đồng và lan tỏa nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng và nhà trường về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhằm làm cho môi trường nhà trường cũng như toàn thị xã sạch hơn  tất cả "Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững".

                                                       CTV- Thúy Hường


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất